Trở lại   Nhipcaututhien.info > CUỘC SỐNG QUANH TA > Mẹo vặt gia đình

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 24-10-2011, 03:53 PM
XiaoSinKFC XiaoSinKFC đang ẩn
Moderator
 
Tham gia ngày: Aug 2011
Bài gửi: 133
Thumbs up Bài tập và Mẹo phát triển chiều cao dành cho người trưởng thành

Đã được khoa học chứng minh, những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn cao thêm từ 5 cho tới 15 cm chỉ cần bạn hứa với tớ 3 điều sau:
1- Ko lười biếng
2- Tập đều đều tránh tình huống nay tập mai nghĩ
3- Ráng tập cho đầy đủ những động tác dưới đây và ăn uống, ngủ nghĩ cho hợp lý


Are You Sure???

1.Đu xà đơn (Nếu đu ko nổi thì giữ xà thôi cũng đc)
Đây là một bài tập đơn giản (bạn có thể làm ở nhà) nhưng cực kỳ hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là một thanh ngang cứng, rắn đủ khoẻ để có thể chịu được trọng lượng cơ thể bạn, chiều cao của thanh ít nhất là 1m8 – 2m để cho khoảng cách giữa bàn chân tới sàn nhà ít nhất là 10 - 15cm.


Có thể làm ở bất kỳ đâu

Để hai cánh tay của bạn không gần mà cũng không cách xa nhau quá, vừa phải để luôn thấy thoải mái, xong rồi thì… hãy đu người lên nào! Giữ tư thế “treo lửng lơ” hoặc đu xà như vậy đến khi nào bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ. Khi bắt đầu nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhà, nhớ là chạm đất bằng mũi chân, nhẹ nhàng thôi nhé để tránh bị chấn thương. Bài tập này kích thích cột sống của bạn kéo dãn, dài ra đáng kể đó! Khi đu xà, phải nhớ căng thẳng người ra nhé và chăm chỉ luyện tập để đạt được kết quả tối ưu.


Bạn nhớ phải căng thẳng người, nhất là cột sống khi tập bài này nhé.


(Mẹo nhỏ) Đối với bài tập này các bạn nên quất thêm 2 miếng chì dưới chân như hình trên hoặc vật nào nặng cũng được. Hiệu quả kéo giãn xương của bạn sẽ maxximun


2.Uốn cong người


Đơn thuần đây là một bài tập Yoga giúp bạn kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển, làm tăng chiều cao cho bạn.

Bài tập như sau: Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 5-30 giây.


3.Uốn ngược

Đây cũng là một bài tập tuyệt vời, mà cực kỳ hấp dẫn để kéo căng cột sống và làm dài lưng cho bạn. Tuy vậy, không chỉ có cột sống mà các đốt sống cổ cũng được kích thích kéo dài, thích hợp cho những bạn gái mơ ước có chiếc cổ cao “ba ngấn”.



Bài tập như sau: Nằm ngửa, đặt hai cánh tay song song với cơ thể, úp lòng bàn tay xuống. Cùng một lúc đưa hai chân lên cao rồi kéo căng để uốn ngược chúng qua đầu bạn, cố gắng chạm cả hai chân xuống sàn nhà. Có thể không nhiều bạn có thể chạm chân xuống sàn nhà được ngay, nhưng hãy yên tâm, nếu tích cực và chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ làm được thôi. Và, khi bạn làm được điều này, cơ thể bạn càng được kéo căng, cột sống của bạn càng được kích thích dãn dài ra đó!

4. Kéo cột sống ra phía trước

Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V. Hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, bạn hãy vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Nếu như bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, thậm chí có những bạn có thể đưa tay ra xa hơn nữa, thì khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức tối đa, kích thích phát triển chiều cao “lợi hại” lắm đấy!

Thực hiện bài tập 3 – 4 lần liên tiếp với mỗi lần căng khoảng 10-15 giây.


Bước 1

Bước 2.


5. Tập với tạ chân

Bài tập này đơn giản chỉ là để kéo dài phần dưới cơ thể bạn, hay nói cách khác là kéo dài chân. Bằng việc kích thích kéo dài sụn ở đầu gối bằng cách tăng khối lượng ở cổ chân, kết quả một đôi chân dài sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng hoàn hảo.



Bài tập như sau: Ngồi trên một chiếc ghế cao và buộc tạ vào mắt cá chân của bạn (như hình minh họa). Bạn nên bắt đầu với tạ có trọng lượng nhỏ thôi và dần dần tăng lên trong các lần tập sau. Hãy nhớ là luôn để chân bạn kéo căng với trọng lượng của tạ. Sau khi hoàn thành bài tập, hãy tháo tạ ra và đá chân ra phía trước nhẹ nhàng từ 5 – 10 lần, sau đó là 5 – 10 lần tiếp theo là đá mạnh hơn. Thực hiện bài tập chỉ 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng kể không ngờ cho bạn.


6.Nâng cao chỗ ngồi của bạn trong khi đi xe đạp.


7.Đá Chân (giũ mạnh ra)


Lặp đi lặp lại các động tác đá chân giúp kéo dài xương ống và xương đùi. Bạn đã bao giờ nhận ra làm thế nào để các võ sĩ kick-box có đôi chân dài hơn trung bình? Điều đó dựa trên nguyên tắc tương tự như các cầu thủ bóng chày. Cánh tay của cầu thủ bóng chày thường dài hơn cánh tay người bình thường từ 2 - 5 cm. Bí quyết là một lực căng sẽ tác động lặp đi lặp lại trên các xương và dẫn đến kéo dài.

Chỉ có 2 kiểu đá, bạn có thể thực hiện trong bài tập trong chương trình này. Thực hiện 3 lượt mỗi kiểu đá cho cả 2 chân mỗi ngày. Đi giày tùy chọn.

* Đá nhanh phía trước - đây là kiểu đá trước cơ bản. Nó rất đơn giản. Giữ cả hai chân hướng về phía trước trong một tư thế thoải mái, hai đầu gối cân bằng. Nâng đầu gối lên vuông vức cho đến khi đùi song song với sàn nhà. Gập gót chân để ngón chân hướng thẳng xuống sàn nhà. Tiếp theo, nhanh chóng đá chân thẳng ra phía trước, mũi chân thẳng. Khi đã xong, ngón chân của bạn nhanh chóng thu trở lại vị trí trỏ xuống sàn. Lưu ý bạn phải đá chân thật nhanh. Không quan trọng bạn phải đá cao khỏi mặt đất mà bạn phải đá thật nhanh trong vòng ít hơn 1 giây. Thực hiện 20 lần cho mỗi chân, sau đó chuyển sang chân kia. Nghỉ ngơi 1 phút và tiếp tục lặp lại 2 lần nữa cho mỗi chân. Tổng công mỗi chân bạn đá khoảng 60 lần.

* Đá chân thẳng - kiểu đá thứ hai là một cú đá chân thẳng. Giữ cả hai chân hướng về phía trước trong một tư thế thoải mái, hai đầu gối cân bằng. Không giống như cú đá đầu tiên, bạn sẽ không bẻ cong đầu gối khi thực hiện cú đá này. Tưởng tượng bạn đang đá tung 1 quả bóng. Nâng chân lêncàng cao càng tốt, các ngón chân hướng ra ngoài và lên trên. Tưởng tượng rằng có một mục tiêu trước mặt và trong tầm mắt để bạn cố gắng đá bàn chân tới. Mỗi lần đá khoảng 1,5 giây. Đá nhanh chóng và tiếp tục lặp lại. Cố gắng giữ chân thật thẳng và đá càng cao càng tốt. Thực hiện 10 lần mỗi chân sau đó chuyển sang chân khác. Nghỉ 1 phút và lặp lại thêm 2 lượt cho cú đá đó.


8. Đi Đứng và ngồi đúng tư thế

Nhiều người tự lấy đi chiều cao của mình vì không nhận ra rằng một tư thế tốt rất cần thiết để tăng chiều cao tối đa. Đúng tư thế không chỉ đơn thuần là đứng thẳng và dựng đứng. Bạn phải để ý đến từng phần của cơ thể để duy trì vị trí đúng của nó. Bạn phải tìm hiểu làm thế nào để giữ đầu của bạn, xương chậu, chân của bạn, ngồi đúng, đi bộ một cách chính xác ...vv .. để đảm bảo bạn đạt được từng cm chiều cao.


9-Ngủ
Ngủ 8-10 tiếng một ngày. Hầu hết các quá trình phát triển của bạn diễn ra trong khi ngủ, bởi vì đó là khi chất HGH được sản sinh ra nhiều nhất. Ngủ không đủ giấc sẽ làm hạn chế tăng trưởng chiều cao của bạn đấy.


10- Bổ sung Canxi


Cứ Sữa nào nào có nhìu canxi các bác cứ nốc nhìu vào cho em (Nốc cho đẫy vào) vì yếu tố phát triển chiều cao chính là xương mà nhắc đến xương là phải hỏi anh Canxi nhà ta
Trả lời với trích dẫn
  #2  
Cũ 24-10-2011, 03:53 PM
XiaoSinKFC XiaoSinKFC đang ẩn
Moderator
 
Tham gia ngày: Aug 2011
Bài gửi: 133
Mặc định

Bài tập không khó, khó ở chổ chúng ta có kiên trì hay ko, nếu bạn chịu khó cần cù tập tà tà thể nào cũng cao trên 1m7 trở lên và tất nhiên sẽ ko ai muốn mình như hình dưới đây phải ko?


__________________
Làm thiện muốn người biết
Đó chưa là thật thiện
Làm ác sợ người biết
Đó mới là đại ác


Phật nói nhân quả (Giàu sang-Nghèo hèn)
http://nhipcaututhien.info/diendan/showthread.php?t=333

Tướng mạo Xấu-Đẹp (Nguyên nhân vì sao?)
http://nhipcaututhien.info/diendan/s...=1459#post1459

(Clip) Hãi hùng cảnh các em nhỏ bơi qua sông đến trường học chữ
http://www.5giay.vn/showthread.php?t=3281039
Trả lời với trích dẫn
Trả lời

Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
Bạn không thể gửi chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi file đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của mình

BB code đang Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.8.4
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Múi giờ GMT +8. Hiện tại là 11:41 PM